ชาตรี โพธิ์อบ : สร้างบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อชุมชน

950-1

ผู้แทนท้องถิ่น สมุทรสาคร
โดย… มานพ พฤฒิวโรดม

ชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นผู้บริหารท้องถิ่นอีกรายที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่สมุทรสาคร เนื่องจากระหว่างนั่งบริหารงานเทศบาล เคยคว้ารางวัล อปท.ที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี ในปี 2554

ปัจจุบันมีพื้นที่รับผิดชอบ 5.628 ตารางกิโลเมตร ซึ่งทับซ้อนพื้นที่หมู่ 4 ของตำบลบ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร มีสถานศึกษา 2 แห่ง ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ประชากรกว่า 5,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยรามัญและประชากรแฝง

950-2

ล่าสุด เพิ่งเปิดศาลาเอนกประสงค์ ประชุมคณะผู้บริหาร หารือเหล่าสมาชิกสภา ชี้แจงประเมินค่าดูแล ค่าใช้จ่าย ค่าไฟในโครงการฯ ซึ่งเทศบาลตำบลบางปลามีปัญหาน้ำเสียรุนแรง จากกลุ่มโรงงานหนัก เนืองแน่นกว่า 100 หลัง ทั้งหมู่บ้านบางปลา ชุมชนต่างๆ และชุมชนบ้านสวนรังสี ที่ปล่อยน้ำระบายออกทิ้งกว่า 300 หลังคาเรือน

ทางเทศบาลก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียชุมชนอย่างเป็นทางการ หลังผลักดันของบประมาณจากกรมสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในวงเงิน 15.189 ล้านบาท ทำโครงการบำบัดแบบถังอยู่ใต้ดิน (Fixed Film Aeration Tank) ตั้งอยู่ในเขตวัดบางปลา เพื่อแก้ปัญหาน้ำเสียของตำบล สามารถรับน้ำขนาด 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

950-3

ช่วงบนเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายในมีสำนักงานห้องประชุม และห้องควบคุมขั้นตอนชนิดฟอกปั่น เติมอากาศ และน้ำยาดักฟื้นฟูคุณภาพน้ำเสีย ก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำท่าจีน

สำหรับพื้นที่บริเวณโดยรอบอาคารโครงการบำบัด เพิ่มทำประโยชน์ใช้สอยหรือลักษณะสวนหย่อมสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้มาอาศัยพักผ่อนหย่อนใจ.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง