“ท็อปส์” ปรับสาขาเป็น “ซูเปอร์คุ้ม” ส่วน “มินิบิ๊กซี” ขยายเพิ่มปั้มบางจาก

1031

ในที่สุดท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีอยู่ 2 สาขาใน จ.สมุทรสาคร คือ สาขาน้ำพุ พลาซ่า และสาขามหาชัย พลาซ่า ได้กลายสภาพเป็น “ร้านซูเปอร์คุ้ม” ซึ่งเน้นจำหน่ายสินค้าแบบแพ็คในราคาขายส่งเป็นหลักไปแล้ว พร้อมเปลี่ยนเวลาให้บริการเร็วขึ้นเป็น 08.00-21.00 น.

สำหรับร้านซูเปอร์คุ้ม มีบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เบเกอรี และสินค้าอุปโภคบริโภค ที่เน้นสินค้าแพ็คใหญ่ในราคาประหยัด

ที่ผ่านมาร้านซูเปอร์คุ้มได้ทำการปรับปรุงสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์เดิม โดยเริ่มจากสาขาเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ สาขาตลิ่งชัน และสาขาจรัญสนิทวงศ์ บริเวณศูนย์การค้านครหลวง ก่อนที่จะขยายสาขาโดยการปรับปรุงสาขาเดิมของท็อปส์ ซูเปอร์

นอกจากสาขาน้ำพุ พลาซ่า และสาขามหาชัย พลาซ่าใน จ.สมุทรสาครแล้ว ยังมีท็อปส์ ซูเปอร์ สาขานวมินทร์ ที่เปลี่ยนเป็นร้านซูเปอร์คุ้มอีกราย และในเร็วๆ นี้จะเปิดสาขาสรงประภา เขตดอนเมืองอีกด้วย

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ถือบัตรสปอตรีวอร์ดการ์ด สามารถนำมาใช้กับร้านซูเปอร์คุ้มเพื่อสะสมยอดซื้อได้ เหมือนเช่นที่ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ มาร์เก็ต

นอกจากนี้ ซูเปอร์คุ้มยังมีโมเดลที่เรียกว่า “ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง” ให้บริการในห้างค้าวัสดุก่อสร้างไทวัสดุ โดยเริ่มต้นที่สาขาสุขาภิบาล 3 มีนบุรี และบางบัวทอง ซึ่งจะเน้นสินค้าอุปโภคบริโภคแบบแพ็คใหญ่เป็นหลัก กว่า 2,500 รายการ

สำหรับแผนการทำตลาด ได้เปิดให้สมัครสมาชิกค้าส่งฟรี และเมื่อใช้จ่าย 20 บาท จะได้รับคะแนน 1 แต้ม สะสมครบ 2,000 แต้ม แลกรับคูปองเงินสด 100 บาท โดยแต้มสะสมมีอายุ 1 ปีนับจากวันที่ซื้อสินค้า (ตัดแต้มทุกวันที่ 30 มิถุนายนของทุกปี)

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาท็อปส์ได้เปลี่ยนสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์ เป็นร้านซูเปอร์คุ้ม และท็อปส์ เดลี่ มินิซูเปอร์มาร์เก็ตได้เปลี่ยนสภาพเป็นร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทแทน หลังจากที่เครือเซ็นทรัลซื้อกิจการโดยเข้าถือหุ้นใหญ่ 50.29% ใช้เงินทุนกว่า 3,000 ล้านบาท

1031-2

ส่วนบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการเปิดสาขาร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซีอย่างต่อเนื่อง จากเดิมเมื่อเดือนเมษายน 2555 เปิดสาขาบ้านสวนเลขที่ 5 เป็นแห่งแรกในจังหวัด ตามมาด้วยสาขานิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร สาขาหมู่บ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3

ล่าสุดตั้งแต่ต้นปี 2556 ได้เปิดสาขาพุทธสาคร และสาขาบ้านแพ้ว และยังขยายไปยังปั้มน้ำมันบางจาก 4 แห่ง ได้แก่ พระราม 2 กม.50 ต.นาโคก, พระราม 2 กม.52 ต.นาโคก, พระราม 2 กม.20 ต.คอกกระบือ และพระราม 2 กม.33 ต.บางกระเจ้า

สำหรับร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี มีสินค้าอุปโภคบริโภคมากกว่า 3,500 รายการ (ขึ้นอยู่กับขนาดสาขา) รวมทั้งอาหารสดต่างๆ ได้แก่ เนื้อหมู ไก่ ผัก ผลไม้ ไข่ไก่ เบเกอรี่ รวมทั้งบริการอื่นๆ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้เอทีเอ็ม ตู้น้ำดื่ม และแผงขายอาหารด้านหน้าร้าน

เฉพาะมินิบิ๊กซีในปั้มน้ำมันบางจาก สมาชิกบัตรแก๊สโซฮอล คลับ สามารถสะสมคะแนน Value Points ครบทุก 25 บาทในแต่ละครั้ง จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ครบ 100 คะแนน แลกส่วนลด 20 บาท ที่อินทนิลคอฟฟี่ ใบจากมาร์ท และมินิบิ๊กซีในปั้มน้ำมันบางจาก

ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันในจังหวัดสมุทรสาคร 17 แห่ง แบ่งออกเป็นสถานีที่บางจากบริหารเอง 8 แห่ง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนเป็นมินิบิ๊กซีนั้นต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 160 กว่าตารางเมตรขึ้นไป ส่วนพื้นที่ขนาดเล็กยังคงจะใช้ร้านใบจากตามเดิม

• กิตตินันท์ นาคทอง •



1 ความคิดเห็น เรื่อง ““ท็อปส์” ปรับสาขาเป็น “ซูเปอร์คุ้ม” ส่วน “มินิบิ๊กซี” ขยายเพิ่มปั้มบางจาก”

  1. คนมหาชัย กล่าวว่า:

    พ.ย. 20, 13 at 8:44 am

    สำหรับบางจาก กม.33หรือชิดบุญ ขอบอกว่าห้องน้ำไม่เคยมีการปรับปรุงเลยครับ ห้องน้ำชายสุดยอดมากเวลาฉี่ต้องหันมองฟ้า และประหยัดมากแม่บ้านก็ไม่มี ใช้เด็กปั๊มเอาน้ำฉีดแทน
    ถ้าไม่มีร้านกาแฟและร้านข้าว ผมว่าไม่มีคนเข้า
    เด็กปั๊มก็ไม่กะตือรือล้นที่จะเร่งเวลารถเติมน้ำมัน ไม่เหมือนชุดก่อนๆครับพอรถจอดปุ๊ปเช็ดกระจกก่อนเลยแต่ตอนนี้เรียกให้เช็ด บอกว่าไม่มีอุปกรณ์ ผมว่าเจ้าของเอาเปรียบผู้ใช้บริการมาก ผมว่าบิ๊กซี ไม่น่ารอด ถ้ายังไม่ปรับปรุงเรื่องต่างๆเหล่านี้ ฝากสาครออนไลน์ช่วยเป็นสื่อกลางบอกต่อด้วยครับ หรือท่านลองไปดูก่อนก็ได้ครับ ขอบคุณครับ……


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง