ฟ้องด้วยภาพ : ถนนที่โลกลืม “สารินโคกขาม” เสื่อมโทรมนาน ไล่นักท่องเที่ยว

10361

มานพ พฤฒิวโรดม

ถนนสายสำคัญที่มีสถานที่ประวัติศาสตร์ตามรายทาง ซึ่งอาจเรียกว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของสมุทรสาคร เฉกเช่นทางหลวงชนบท สค 5031 (ถนนสารินซิตี้) จากถนนเจษฎาวิถี ถึงถนนสายศาลพันท้ายนรสิงห์ เกิดสารพัดปัญหา

เส้นทางนี้ได้ใช้สัญจรของประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว จาก ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เชื่อมบรรจบพื้นที่ ต.โคกขาม ทอดยาวกว่า 10 กิโลเมตร ปัจจุบันนี้มีการร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้นอกจากมีปัญหาถนนมืด มีไฟฟ้าแสงสว่างไม่เพียงพอ ส่งผลให้เกิดเหตุฉกชิงวิ่งราว และมักเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง ขณะที่ผิวถนนมีสภาพปัญหา ชำรุดทรุดโทรม สลับกับน้ำท่วมทั้งฝั่งซ้ายฝั่งขวาสลับไปมา เป็นหลุมเป็นบ่อสลับกันทั้ง 2 ฝั่ง

ตัวผิวถนนทรุดเอียงเอียงไปเอียงมา เกือบทั้งเส้นทาง ที่สำคัญทั้ง 2 ฝั่งถนนซ้าย-ขวา ไม่มีท่อระบายน้ำ ยาวไปจนถึงหมู่ 7 ต.โคกขาม หรือหมู่บ้านสารินซิตี้ ซึ่งติดกับวัดโคกขาม

ชาวบ้านบอกด้วยว่า ถนนเส้นนี้ไม่เคยพัฒนามาหลายปี ทั้งที่จังหวัดสมุทรสาครพยายามโฆษณาแหล่งท่องที่ยว แต่ถนนสายนี้กลับสวนทาง ถือว่าทำลายการท่องเที่ยว เพราะต้องอาศัยการเดินทาง เช่น ไปดูปลาโลมา ไปชมศาลพันท้ายนรสิงห์ โบราณสถาน และธรรมชาติชายทะเล เท่ากับไล่นักท่องเที่ยวทางอ้อม

สอบถาม น.ส.ทิพย์มาศ เสมานารถ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม เปิดเผยว่า เส้นทางนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดสมุทรสาคร ไม่ได้ถ่ายโอนให้ท้องถิ่นหรือ อบต.โคกขามดูแล

10362

10363

10364

10365

10366

10367

10368

10369



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง