เบื้องหลังทลายบ่อน “อ้วน 12 ราศี” น้ำเต้าปูปลา-ลูกชักพม่าโจ๋งครึ่มกลางตลาดนัด

 

1096-1

ชาวบ้านรายหนึ่งได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่ามีการเปิดบ่อนการพนันกลางตลาด โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยเจ้าของอ้างว่าเป็นสื่อมวลชนท้องถิ่น ใช้นามแฝงว่า “อ้วน 12 ราศี” ซึ่งในบ่อนเล่นการพนันประเภทน้ำเต้าปูปลา ลูกชัก ซึ่งเป็นของชาวพม่า โดยมีการนำภาพสัญลักษณ์ของสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าแทงคล้ายกับไฮโล และมีการตั้งบ่อนการพนันในละแวกดังกล่าว 2 แห่ง ซึ่งอีกแห่งหนึ่งเป็นห้องติดเครื่องปรับอากาศ เป็นการเล่นพนันประเภทไฮโล

หลังได้รับการร้องเรียน ทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สืบพฤติกรรมว่า บุคคลที่ถูกร้องเรียนมานั้นเป็นผู้สื่อข่าวจริงหรือไม่ ซึ่งทางทีมงานได้ตรวจสอบไปยังผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด แต่ชอบอ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าว โดยเข้าไปตีสนิทกับนักข่าวท้องถิ่นบางคน และเข้าไปทำความสนิทสนมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้สื่อข่าว

จากการสืบลึกลงไปในพื้นที่ทำให้พบว่า มีคนอ้างว่าชื่อ อ้วน 13 ราศี ได้ลักลอบเปิดบ่อนการพนันหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยยึดแหล่งชุมชนแรงงานต่างด้าวเป็นหลัก ซึ่ง พ.ต.อ.จำแลง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เคยนำกำลังไล่จับกุมมาแล้วหลายครั้ง จนทำให้ผู้ที่อ้างชื่อว่า อ้วน 12 ราศี ไม่กล้าเดินขึ้นโรงพักสมุทรสาครในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

จนกระทั่งต่อมา ได้แอบเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง โดยกระทำการเย้ยกฎหมายท้าทายตำรวจมหาชัย ลักลอบเปิดบ่อนการพนัน กลางตลาดเจ้าพ่อเขาตก ภนนสายวัดเทพนรรัตน์ หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนทั้งแรงงานคนไทยและแรงงานชาวพม่า

1096-2

1096-4

ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งได้แฝงตัวเข้าไปภายในบ่อนการพนันแห่งนั้น พบว่า บ่อนดังกล่าวตั้งอย่างเปิดเผยกลางตลาด ส่วนลักษณะของบ่อนการพนันแห่งนี้จะมีลักษณะคล้ายบ่อนไฮโล หรือน้ำเต้าปูปลา ซึ่งเป็นการพนันของชาวพม่าที่เรียกกันว่า “ลูกชัก” ซึ่งมีด้วยกัน 2 วง

โดยการเล่นพนันประเภทนี้ เจ้ามือจะนำแผ่นการรับแทงพนันขนาดใหญ่ มาวางบนโต๊ะโดยในแผ่นรับแทงนั้นจะมีตารางแบ่งช่องการเดิมพัน โดยแต่ละช่องจะพิมพ์สัญลักษณ์ภาพสัตว์ชนิดต่างๆ ที่ตรงกับลูกชัก คล้ายน้ำเต้าปูปลา แล้วผู้เล่นจะต้องใช้เงินสดวางแทงตามแต่ใจต้องการ เหมือนกันกับการเล่นไฮโล มีแทงทั้งเต็ง โต๊ด กั๊ก ยัก ได้ โดยเจ้ามือจะนำกล่องกระดาษสี่เหลี่ยมที่มีรูปสัญลักษณ์ภาพสัตว์ที่ต่างกันทั้ง 6 ด้าน จำนวน 3 ลูกวางไว้บนชั้นไม้และมีเชือกผูกไว้ โดยโยงปลายเชือกไปยังผู้เล่น

จากนั้นเมื่อผู้เล่นวางเงินเดิมพันลงตามช่องตารางเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนครบทุกคน ผู้เล่นคนหนึ่งจะทำการจับปลายเชือกแล้วค่อยๆกระตุกเชือกเบาๆเพื่อให้ลูกชักที่วางอยู่บนชั้นทั้ง 3 ลูกค่อยๆกลิ้งตกลงมาทีละลูก หากลูกชักตกลงมาแล้วหงายรูปสัตว์ตัวไหนตรงกับที่วางเงินเดิมพัน ผู้เล่นคนนั้นก็จะได้เงินไปทันทีตามจำนวนที่วางเงินไว้ ซึ่งมีการจ่ายเดิมพันเป็นเงิน ทั้ง 1 เท่า 3 เท่า และ 5 เท่า

1096-3

 

1096-5

 

1096-6

 

นักเล่นพนันคนหนึ่ง บอกว่า บ่อนดังกล่าว เป็นของผู้มีอิทธิพล จะอ้างชื่อว่า อ้วน 13 ราศี และคุยว่าเป็นนักข่าวระดับใหญ่ที่ตำรวจไม่กล้าแตะต้อง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกลับไปว่าไม่กลัวถูกตำรวจจับบ้างหรือ เปิดบ่อนกันกลางตลาดอย่างโจ่งแจ้งแบบนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่กลัวเพราะเจ้าของบ่อนบอกว่า เส้นใหญ่ รู้จักนายตำรวจทั้งจังหวัด ถ้าตำรวจบุกเข้ามาจับสามารถเคลียร์ได้ทุกหน่วย และยังมีบ่อนเปิดที่กรุงเทพฯอีกด้วย

เจ้ามือพนันคนหนึ่ง บอกว่า บ่อนการพนันแห่งนี้มีการเปิดเล่นกันตลอด 24 ชม.ทั้งวันทั้งคืน มีลูกค้าเล่นเยอะมาก จนต้องเปิดเป็น 2 วง ทำให้มีรายได้วันละหลายหมื่นบาท หรือทำรายได้ต่อเดือนถึงหลายแสนบาท ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีตำรวจเข้ามาจับ เจ้าบ่อนเขาเส้นใหญ่จริงๆเล่นได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวและตอนนี้บ่อนยังได้มีการเปิดขยายไปอีกเป็นสาขา 2 แล้วและเห็นเจ้าของบ่อนคุยว่า จะเข้าไปเปิดสาขา 3 ในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน เพราะสนิทกับนายตำรวจใหญ่ในพื้นที่เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบพบว่า บ่อนพนันสาขา 2 ตั้งอยุ่ในพื้นที่เดียวกันคือ หมุ่ 4 ต.นาดี โดยห่างจากจุดแรก ไปอีกประมาณ 200 เมตร ติดกับสถานที่ตั้งโต๊ะสนุ๊ก มีการกั้นเป็นห้องกระจกติดแอร์อย่างดี เปิดเป็นบ่อนไฮโล รองรับลูกค้าอีกระดับหนึ่ง ซึ่งบ่อนนี้มีการเล่นได้เสียหนักกว่าบ่อนแรก เนื่องจากเป็นสถานที่รองรับนักเล่นพนันระดับชั้นกลางขึ้นไป อีกทั้งยังทราบจากนักเล่นว่า เจ้าของบ่อนรายนี้กำลังเตรียมเปิดบ่อนพนันในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน เร็วๆ นี้

• มานพ พฤฒิวโรดม •



1 ความคิดเห็น เรื่อง “เบื้องหลังทลายบ่อน “อ้วน 12 ราศี” น้ำเต้าปูปลา-ลูกชักพม่าโจ๋งครึ่มกลางตลาดนัด”

  1. คนรักสมุทรสาคร กล่าวว่า:

    มี.ค. 29, 14 at 8:00 am

    ที่ตลาดนัดเฮงเนรมิต ถ.สวนส้ม ต.บ้านเกาะ ก็มีครับแบบนี้เล่นกันไม่เกรงกลัวกฎหมายกันเลยครับเล่นตรงตลาดนัดนั่นละ ป้อมที่พักตำรวจก็อยู่แค่100 เมตรเองยังปล่อยให้เล่นกันอีกครับเจ้านาย ช่วยกันหน่อยครับบ้านเมืองมันจะได้น่าอยู่ครับ


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง