2 ครูสืบทอด “ก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น” สูตรโบราณ ทางเลือกที่ดีกว่า

1410-001

เป็นธรรมดาของการต่อสู้ของชีวิต ไม่ว่าในเส้นทางอาชีพใด ก็ตามย่อมเสาะแสวงหาสู่จุดสูงสุด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีกว่า เช่นเดียวกับคนในวงการด้านการศึกษา ที่ผ่านตำแหน่งเป็นพ่อพิมพ์ของชาติมาเกือบครึ่งทางชีวิต แต่ฐานะทำท่าจะไปไม่รอด

ทำให้ “โยธิน เพ็งอ้น” วัย 43 ปี ชาว ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ “นิวรณ์รณ เพ็งอ้น” วัย 42 ปี สองคู่ชีวิตข้าราชการครู จึงตัดสินใจหันเบนเข็มเลือกช่องทางเป็นเถ้าแก่เอง ยึดอาชีพค้าขายดีกว่า เพราะมีทายาทด้วยอีก 2 คน

1410-002

กระทั่งเลือกเช่าที่ดินปักหลักเพื่อเปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2” บนเส้นทางตัดใหม่ริมถนนพุทธสาคร หมู่ที่ 11 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ปัจจุบันสามารถทำรายได้แต่ละเดือนให้ครอบครัวดีกว่า ตามที่ประเมินแล้วปรากฏว่าเงินมากกว่ากินเงินเดือนหลายเท่า

1410-003

แม้จะต้องเหนื่อยเพิ่มมากหน่อยแต่ก็เป็นกอบเป็นกำ เพียงหมั่นบริการลูกค้าสม่ำเสมอ ทำให้มีขาประจำ ขณะนี้ทั้งลูกค้าขาจรหมุนเวียนมาอุดหนุน 800-900 ชาม โดยเฉพาะช่วงเที่ยงๆ บางวันโต๊ะแทบไม่พอนั่ง

โยธิน บอกว่า ได้ผ่านชีวิตเป็นครูผู้สอนหนังสือให้ความรู้นักเรียน และตนก็เคยขยับขึ้นเป็นผู้บริหารโรงเรียน แต่ทว่า ด้วยเหตุที่กินเงินเดือน ทำให้การใช้จ่ายถูกจำกัด ไม่คล่องตัว และบางเดือนไม่เพียงพอ ก็ติดขัดเหมือนกัน จึงคิดหน้าคิดหลังถึงอนาคต

1410-004

กระทั่งตัดสินใจเลือกค้าขายเป็นเถ้าแก่ มาเลือกเฟ้นข้างเส้นทางตัดใหม่ริมถนนพุทธสาคร ที่เห็นว่าทำเลดี จึงมาเช่าที่ปักหลักเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ส่วนเรื่องค่าเช่าก็ไม่เบาอยู่แต่ก็พอรับได้

อย่างไรก็ตาม กล่าวได้ว่าหักลบกลบเงินลงทุน บวกเงินผลกำไรแล้ว เหลือมากกว่ากินเงินเดือนค่ารับจ้างหลายเท่า

1410-005

ที่สถาบันเทคโนโลยีสยาม กรุงเทพฯ รับเงินเดือนประจำ 1 หมื่นบาทเศษ ต่อมาได้ระดับขึ้นไปมีส่วนเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว ได้เงินเดือน 1.9 หมื่นบาท ก่อนจะอำลาชีวิตครูทั้งคู่ เพื่อมาเป็นพ่อค้าแม่ขายในที่สุด โดยมี 2 ทายาทบุตรสาววัยเรียนมาช่วยกันดูแลลูกค้าด้วย

โยธิน บอกด้วยว่า สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊นนี้ถือเป็นสาขาที่ 2 ขณะที่อีกแห่ง คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น สาขา 1 (ริมคลองปากซอยถนนสุคนธวิท 22 เขต ต.ท่าเสา) ที่ใช้ลำเรือเอี้ยมจุ๊นลอยในคลองขาย เป็นสาขาต้นตำรับ มีคุณแม่คอยให้บริการลูกค้าอยู่ ยังคงรักษาคุณภาพ

1410-007

เป็นของดีสูตรเด็ดมาตั้งแต่โบราณมากว่า 30 ปีแล้ว ทำให้ยังมีลูกค้าประจำมากมายเลยทีเดียว

ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ที่สืบทอดอาศัยแบบฉบับนั้น เริ่มต้นราคาต่อชามละ 15 บาท เน้นรักษาคุณภาพ เนื้อหมูนุ่มอร่อย น้ำแกงรสชาติคงเส้นคงวา ยังมีบริการลูกชิ้นปิ้ง ที่คัดเลือกเนื้อดี มีคุณภาพ มาเสียบไม้ย่างขาย แถมห่อหมกปลาช่อน นำเสนอทางเลือกแก่ผู้บริโภคด้วย

1410-006

ลูกค้าขาประจำ

1410-008

หากจะเดินทางไปช่วยอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ของอาจารย์ จากถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าเส้นทางพุทธสาคร กระทุ่มแบน จะอยู่ขวามือ และหากอยู่ในตัวเมืองมหาชัย วิ่งไปจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ หรือสอบถามได้ที่ 08-1331-4948

มานพ พฤฒิวโรดม : รายงาน / โทรศัพท์ 08-7151-2525



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง