เปิดใจพ่อแม่ “จีโน่” ฝากถึง “กัส-ออย” ถ้ามั่นใจว่าไม่ผิดก็มาให้อภัย

1496-1

รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงเจาะข่าวเด่น ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ดำเนินรายการโดย สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ได้เชิญพ่อแม่ “น้องจีโน่” ณขจร กิจฤกษ์ไทย หนุ่มวัย 18 ปี ที่เสียชีวิตจากการจุดไฟเผาของวัยรุ่นคู่หนึ่ง มาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอด 84 วันที่ผ่านมา โดยได้แบ่งเป็นสองตอน คือ ออกรายการสดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา และบันทึกเทปหลังจบรายการเพื่อออกอากาศต่อในวันที่ 24 มี.ค.

สาระสำคัญของการให้สัมภาษณ์จากปากของ วิษณุ กิจฤกษ์ไทย บิดา และ รัชวรรณ กิจฤกษ์ไทย มารดา ก็คือ อยากให้ “นายกัส” หรือ พชร เทียนชูศักดิ์ ผู้ที่ใช้น้ำมันราดตัวน้องจีโน่แล้วจุดไฟเผา กับ “ออย” หรือ จันทราลักษณ์ ลั่นสิน สาวที่เป็นต้นเรื่องทั้งหมด หากทำผิดจริงก็ให้มาสำนึกผิด แต่หากมั่นใจว่าทั้งสองเห็นว่า น้องจีโน่เป็นคนผิด หรือยังโกรธน้องจีโน่ก็ให้อภัย จะได้จากไปอย่างสงบ

ในช่วงที่รักษาตัว 84 วันที่ผ่านมา น้องจีโน่พูดไม่ได้ เพราะต้องใช้ท่อช่วยหายใจ แต่ก็ยังรู้สึกตัวตลอด ทักทายด้วยการกระพริบตา และพยักหน้า ขณะที่มือสุกจนแห้งเป็นกระดูก ต้องเล็มตัดนิ้วทั้งสองข้างเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากเชื้อราในดินในที่เกิดเหตุ สายพันธุ์เดียวกันที่ทำให้ “บิ๊ก ดีทูบี” เสียชีวิต จากเดิมอยู่ได้ด้วยความหวัง สุดท้ายแม่จึงตัดสินใจบอกว่าไม่ต้องรักษาสัญญาแล้ว พ่อกับแม่อยู่ได้

ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ กรณีที่น้องจีโน่ถูกฝ่ายของ “ออย” หรือ จันทราลักษณ์ ลั่นสิน ฟ้องกลับว่าถูกน้องจีโน่ข่มขืนกระทำชำเรา โดยที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะให้การโต้แย้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ใช้คำว่า “โน่จะทำอะไรได้ก็แล้วแต่ ก็ต่อเมื่อ โน่พูดได้ แล้วก็ระหว่างนี้สำนวนต้องดำเนินต่อไป เพราะมีกรอบเรื่องเวลา” แล้วในเมื่อผู้เสียหายกลายเป็นผู้ต้องหา กลับไม่เปิดโอกาสเรียกไปให้การด้วย

“มีการเรียกทางคุณแม่ผม (ย่าของจีโน่) ไปให้ปากคำ จึงได้ทราบว่าที่ไปโรงพักเพราะฝ่ายโจทก์ระบุว่าแม่อยู่ในเหตุการณ์ ตนก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็เรียกภรรยาผมด้วยสิ เธอเป็นแม่บ้าน วันนั้นอยู่ที่บ้านก็เห็นอะไรด้วย จะได้ทราบข้อมูลกระจ่างหลายด้าน แต่ว่าพอเราไปจริง ตกลงไม่ใช่เราที่มีสิทธิ์จะแนะนำอะไร เพราะทางโจทก์บอกว่าคุณแม่คุณอยู่ จึงเรียกคุณแม่คุณมา ส่วนลูกชายผมมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรสักอย่าง ตนเป็นพ่อเป็นแม่พอจะทำอะไรแทนได้บ้าง ตำรวจบอกว่าไม่มีสิทธิ์ ณ วันนั้นก่อนที่เขาจะเสีย มันปวดใจมาก” วิษณุกล่าวอย่างสงสัย

บิดาของน้องจีโน่กล่าวว่า การที่ฝ่ายหญิงอ้างว่าจีโน่ล่อลวงมาเพื่อให้ใช้คอมพิวเตอร์ที่บ้านในครั้งแรก และในครั้งที่สองก็ยังชวนมาพิมพ์งานต่อเนื่องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นการถูกข่มขืนทั้งสองครั้ง ตนบอกพนักงานสอบสวนว่า ที่บ้านคอมพิวเตอร์เสีย ซีพีอยูไม่ได้อยู่ที่บ้านเป็นปีแล้ว ตำรวจอ้างว่าคุณสามารถพูดอะไรก็ได้ ตนจึงกล่าวว่า จะไม่ถ่ายรูปในที่เกิดเหตุเลยเหรอ หรือจะให้ตนส่งภาพคอมพิวเตอร์มาให้ด้วยก็ได้

ทั้งนี้ บางอย่างอาจมองว่าตนเซตอะไรก็ได้ แต่ข้อเท็จจริง น้องจีโน่ไม่มีโอกาสได้พูด เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้โอกาสในการพิสูจน์ความจริงในระหว่างที่จีโน่ยังพูดไม่ได้ อีกทั้งถ้าหลอกมาดูคอมพิวเตอร์ที่ว่าถึงสองครั้งจริง ครั้งแรกถูกข่มขืน หากเป็นเรื่องจริง ครั้งที่สองคุณต้องไม่มา และต้องไม่พูดว่ามาพิมพ์งานต่อ ในเมื่อครั้งแรกคอมพิวเตอร์ไม่มีให้พิมพ์ หลอกมาโดยไม่ได้จับคอมพิวเตอร์เลย แล้วครั้งที่สองยังให้มาอีก

นอกจากนี้ วิษณุยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคำให้การของผู้ต้องหา โดยเฉพาะฝ่ายผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้วางแผนล่วงหน้า น้ำมันที่นำมาราดน้องจีโน่ก็สูบจากมอเตอร์ไซค์ จากการสอบถามคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ระบุว่า นายกัสกับออยมาด้วยกัน จอดรถห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร นายกัสวิ่งเข้าไปหลบในป่าหญ้า ส่วนออยนั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์ และไม่เห็นว่ามีการเปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์เพื่อสูบน้ำมันออกมา

ส่วนเรื่องราวอื่นๆ จะเป็นอย่างไรนั้น ในคลิปรายการย้อนหลังอาจทำให้ผู้ชมมีคำตอบในใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

ตอนที่ 1

ตอนที่ 2



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง