ช้อปกระตุ้นเศรษฐกิจ “พันท้ายฯ ไนท์มาร์เก็ต-มหาชัยแกรนด์เซลล์”

1520-001

ประเดิมขึ้นแล้วสำหรับถนนคนเดินพันท้ายนรสิงห์ หรือ พันท้ายฯ ไนท์ มาร์เก็ต ที่จัดขึ้นบริเวณโครงการคีทพลาซ่า ถนนสารินซิตี้ เนรมิตให้เป็นถนนคนเดิน แหล่งจำหน่ายสินค้าการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าคุณภาพ ทุกเย็นวันศุกร์ และเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน โดยได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

งานนี้ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน โดยมีวรรณ รัศมิทัต พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร และ กิตติพงษ์ เจริญคงธรรม ประธานกลุ่มนักธุรกิจ YEC สมุทรสาคร ในฐานะกรรมการผู้จัดการโครงการคีทพลาซ่า หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

1520-002

1520-003

1520-004

วรรณ กล่าวว่า ถนนคนเดินพันท้ายนรสิงห์เกิดขึ้นตามนโยบายรัฐบาลที่จะสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และการมีรายได้ที่มั่นคง ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการอาชีพทางการเกษตร ผู้ประกอบการโอทอปให้มีสถานที่จำหน่ายทั่วถึงและถาวร จังหวัดสมุทรสาครจึงได้เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการดังกล่าวเพื่อจำหน่ายสินค้าในรูปแบบถนนคนเดิน

สำหรับบรรยากาศในถนนคนเดินพันท้ายนรสิงห์ เป็นการปูผ้าขายตามถนนในหมู่บ้าน โดยมีสินค้าหลากหลาย อาทิ สินค้าแฮนด์เมด แนววินเทจ เสื้อผ้า เครื่องประดับ มุมศิลปะ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอทอป รวมทั้งยังเปิดเวทีแสดงดนตรีสดแนวโฟล์คซองและอคูสติก และบริการอาหารทะเลสดๆ ไว้ให้บริการ ซึ่งกิจกรรมครั้งหน้าจะจัดขึ้นในวันที่ 15 และ 16 พ.ค. นี้

1520-005

อีกด้านหนึ่งที่ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร จับมือภาครัฐ ภาคเอกชน และเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกันจัดงาน “มหากรรมลดราคาสินค้ามหาชัย” หรือ มหาชัย แกรนด์ เซลล์ ใน 5 ตลาดเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้แก่ ตลาดสดมหาชัย ตลาดแม่พ่วง ตลาดแม่เน้ย ตลาดสถานีรถไฟ และตลาดสดเทศบาลนครสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 24 เม.ย. ถึง 3 พ.ค. นี้

โดยจะลดราคาสินค้าตั้งแต่ 10-50% จากราคาปกติ เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอย ให้เงินเกิดการหมุนเวียนมากขึ้น กระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าและโรงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ภายในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าที่ผลิตขึ้นในจังหวัดสมุทรสาคร

1520-006

1520-007

1520-008

รวมทั้งเพิ่มช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร โดยบรรยากาศภายในตลาดสดมหาชัย ทั้ง 5 ตลาดจะเป็นบรรยากาศแบบดั้งเดิม มีแม่ค้าพ่อค้าขายของหน้าบ้านตัวเอง ตลาดในบริเวณทางรถไฟ และตลาดแบบบนและใต้ตึกอาคารพาณิชย์ โดยจะขายอาหารทะเลทั้งสดและแห้ง จำพวก กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก นานาชนิด

ขณะเดียวกัน ยังมีสินค้าอาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลแช่แข็ง สินค้าอุตสาหกรรม อาหารสำเร็จรูป พืชผักผลไม้หลากหลายชนิด โอทอปขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาคร และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย โดยร้านที่เข้าร่วมโครงการจะมีธงสีฟ้าระบุสัญลักษณ์ “ร้านนี้เข้าร่วมโครงการมหกรรมลดราคาสินค้ามหาชัย” พร้อมระบุราคาที่ลดลงจากราคาปกติแล้ว

ทั้งสองงานถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั้งในจังหวัดสมุทรสาคร และผู้สนใจได้ร่วมจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลากหลาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดสมุทรสาครให้คึกคักมากขึ้น ก็คงต้องดูเสียงตอบรับจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่าจะได้ผลตอบรับจากนักช้อปมากน้อยขนาดไหน

กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง