จับตา “ไทวัสดุ” เขย่าดีลเลอร์เครือซีเมนต์ไทย

หลังสงครามค้าปลีกในจังหวัดสมุทรสาครถูกยึดหัวหาดด้วยห้างค้าปลีกข้ามชาติเรียบร้อยโรงเรียนนักช็อป ก็ถึงเวลาที่ตลาดวัสดุก่อสร้างในจังหวัดจะเริ่มแข่งขันอย่างรุนแรงมากขึ้น เมื่อโมเดิร์นเทรดจากเครือเซ็นทรัลภายใต้ชื่อ “ไทยวัสดุ” ได้ลงมือก่อสร้างสาขามหาชัย ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2554

ที่ดินประมาณ 40 ไร่ริมถนนพระราม 2 กม.23.5 ขาเข้ากรุงเทพฯ ตรงข้ามเคหะชุมชนมหาชัย บริเวณด้านข้างโชว์รูมเชฟโรเล็ต สมุทรสาคร ในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ถูกปิดด้วยสังกะสีและเริ่มมีคนงานลงมือก่อสร้างกันบ้างแล้ว พร้อมกับการขึ้นป้ายประกาศรับสมัครงานหลายตำแหน่งรวม 200 อัตรา โดยตั้งโต๊ะรับสมัครที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร

แม้สาครออนไลน์จะเคยสอบถามไปยังตัวแทนบริษัทที่ทำหน้าที่รับสมัครงาน แล้วไม่ได้รับคำตอบถึงสถานที่ตั้ง โดยให้เหตุผลว่าเป็นนโยบายผู้บริหาร เกรงว่าจะทำให้คู่แข่งที่มีอยู่รู้ตัว แต่ก็ได้สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงของที่ดินบริเวณดังกล่าว ซึ่งเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ดินซึ่งเต็มไปด้วยโคลนชุ่มน้ำและต้นปรือปกคลุมหนาแน่นถูกแผ้วถาง และถูกถมดินลูกรังแทบจะไม่เหมือนเดิม

และเนื่องจากเป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียวในลักษณะเปิดโล่ง แบ่งออกเป็นโซนปรับอากาศและด้านหน้าสำหรับเป็นที่จอดรถในร่ม ด้วยความสูงประมาณ 10 เมตร รองรับทั้งรถเล็กและรถบรรทุก 6 ล้อได้สบาย ซึ่งตั้งใจเจาะกลุ่มเป้าหมายไปถึงผู้รับเหมา คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปลายปี 2554 นี้

ไทวัสดุ เป็นห้างค้าปลีกจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในลักษณะสเปเชียลตี้สโตร์ของ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด หนึ่งในธุรกิจค้าปลีกของเครือเซ็นทรัล แยกออกมาจากโฮมเวิร์ค ซึ่งเป็นสโตร์แหล่งรวมสินค้าและวัสดุอุปกรณ์ เพื่อการตกแต่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร ภายในศูนย์การค้าและสแตนอะโลน มาเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างครบวงจรขนาดใหญ่

ทั้งนี้ ไทวัสดุมีสินค้ากว่า 1 แสนรายการ ใช้งบลงทุนเฉพาะสาขา 900 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายไปถึงเจ้าของบ้าน ผู้รับเหมารายกลางและรายย่อย เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ร้านค้าปลีก และเจ้าของบ้านที่ต้องการหาแหล่งวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่ครบครัน โดยเปิดสาขาแรกที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อปี 2553 ปัจจุบันเปิดให้บริการ 3 สาขา ได้แก่ สาขาบางบัวทอง สาขาสุขาภิบาล 3 และสาขาบางนา กม.8 ตั้งแต่เวลา 7.00-20.00 น. ทุกวัน

นอกจากนี้ ภายในจะมี ร้านพาวเวอร์บาย ซึ่งเป็นร้านจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในเครือเซ็นทรัลอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้พาวเวอร์บายเคยเปิดสาขาที่ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า มหาชัย ภายใต้ชื่อ “พาวเวอร์บาย เน็ตเวิร์ค” แต่ไม่ประสบความสำเร็จและให้ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตเช่าช่วงต่อ ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาแก้มืออีกครั้งภายใต้ชื่อไทวัสดุนั่นเอง

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้ในจังหวัดสมุทรสาครจะมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านและที่ดินมากมาย โดยมีผู้ประกอบการท้องถิ่น และผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ ลงมาแข่งขันในพื้นที่ แต่ตลาดวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มักจะเป็นไปในลักษณะผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก โดยมีร้านวัสดุก่อสร้างรวมกันทั้ง 3 อำเภอประมาณ 20 แห่ง ไม่มีห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างประเภทโฮมโปร โกลบอลเฮ้าส์ หรืออินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์

จะมีคู่แข่งไทวัสดุในระดับเดียวกันก็คือ “บุญถาวร” โชว์รูมวัสดุก่อสร้าง ห้องน้ำ ห้องครัว กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และสินค้าดีไอวาย ของบริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 2 กม.12 ในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ ห่างจากที่ตั้งไทวัสดุเกือบ 10 กิโลเมตร และเนื่องจากกลุ่มเป้าหมายระหว่างบุญถาวรกับไทวัสดุอยู่คนละกลุ่มกัน จึงเชื่อว่าไม่น่าจะแข่งขันกันรุนแรงมากนัก

อย่างไรก็ตาม การเปิดสาขามหาชัยของไทวัสดุ ผู้ประกอบการที่คาดว่าน่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการระดับภูธรในพื้นที่ เนื่องจากภายใต้จุดขาย “ครบ ถูก ดี ที่ไทวัสดุ” เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ เสมือนห้างค้าปลีกที่มีสินค้าครบครันในราคาถูกกว่า ทำให้เป็นที่ดึงดูดของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

อีกด้านหนึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า สินค้าที่ขายในไทวัสดุไม่มีสินค้าในเครือซีเมนต์ไทย หรือ เอสซีจี ที่มีแบรนด์ภายใต้ชื่อ ตราช้าง ตราเสือ และคอตโต้  คาดว่านอกจากจะส่งผลกระทบต่อตัวแทนจำหน่ายภายใต้ชื่อ “ร้านโฮมมาร์ท” ที่มีอยู่ 2 แห่ง ละแวกใกล้เคียงไทยวัสดุ อาทิ อนุสรณ์ค้าวัสดุก่อสร้าง ริมถนนพระราม 2 ก่อนเข้าเมืองสมุทรสาคร หรือเอเชียค้าไม้และวัสดุก่อสร้าง ริมถนนพระราม 2 เลยทางแยกต่างระดับมหาชัยแล้ว ยังมีร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีอีก 5 แห่งในจังหวัด ที่จะส่งผลกระทบไม่แพ้กัน

รวมไปถึงเสียงสะท้อนจากดีลเลอร์เอสซีจี เฉพาะในย่านถนนบางนา-ตราด หลังการเปิดตัวไทวัสดุสาขาบางนา-ตราด กม.8 ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ส่งผลกระทบต่อยอดขายพอสมควร เพราะจะมีลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน รวมถึงผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย และร้านค้าช่วงหันไปซื้อสินค้าที่ไทวัสดุ ทั้งนี้ตอบได้ยากว่ายอดหายไปแค่ไหน แต่ที่เห็นคือลูกค้าประจำบางรายหายไป

เมื่อตลาดวัสดุก่อสร้างเผชิญปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ มาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ที่ทำให้มีผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านใหม่ลดน้อยลงแล้ว การแข่งขันจากผู้เล่นรายใหม่เข้ามามากขึ้น ทั้งค้าปลีกและค้าส่งผ่านจุดขายในรูปแบบ “ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างตกแต่งครบวงจร”  กรณีไทวัสดุเพียงแค่ 3 สาขา ย่อมทำให้เอสซีจีต้องถึงกับสะเทือน

ไทวัสดุนอกจากสาขามหาชัยที่กำลังก่อสร้างแล้ว ในไตรมาสที่ 3 ปีนี้เตรียมเปิดสาขาที่ 4 จ.พิษณุโลก พร้อมวางแผนขยายสาขาต่อเนื่อง ซึ่งสาขามหาชัยเป็นหนึ่งใน 10 สาขาที่มีแผนการขยายสาขาในช่วง 3 ปีแรก ซึ่งจะทยอยเปิดพร้อมกับที่เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ชลบุรี นอกจากนี้แผนระยะยาวจะขยายให้ครบทุกจังหวัด คาดว่าจะใช้เวลา 15-20 ปีจากนี้ไป

อย่างไรก็ตาม หากการเปิดสาขามหาชัยของไทวัสดุประสบความสำเร็จ เชื่อว่าอาจมีผู้ประกอบการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายอื่นๆ เช่น โฮมโปร โกลบอลเฮ้าส์ หรืออินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน แห่เปิดสาขามหาชัยตามมา ขณะเดียวกัน ร้านวัสดุก่อสร้างและตัวแทนจำหน่ายของวัสดุก่อสร้างแต่ละราย เช่น เครือซีเมนต์ไทย หรือเครือซีเมนต์นครหลวงจะต้องปรับตัวให้ดีลเลอร์เหล่านี้อยู่ได้

หากไม่เช่นนั้นแล้ว เมื่อเปรียบเทียบโชห่วยสายพันธุ์คนไทยล้มหายตายจาก เพราะห้างค้าปลีกข้ามชาติเฉกเช่นเทสโก้ โลตัส หรือบิ๊กซีฉันใด ร้านวัสดุก่อสร้างที่ลงทุนแบบเถ้าแก่ เมื่อต้องมาเจอโมเดิร์นเทรดอย่างไทวัสดุ ก็อาจต้องล้มหายตายจากตามกัน เหมือนกับร้านวัสดุก่อสร้างหลายแห่งที่ปิดตัวลงในช่วงวิกฤตฟองสบู่แตกปี 2540 ก็เป็นได้.



17 ความคิดเห็น เรื่อง “จับตา “ไทวัสดุ” เขย่าดีลเลอร์เครือซีเมนต์ไทย”

  1. K กล่าวว่า:

    พ.ค. 16, 11 at 4:48 am

    ห้างโมเดิร์นเทรดหลายๆเจ้าไม่ใช่ทำอาชีพ แต่เล่นเกมการเงิน ตัวธุรกิจจริงๆไม่ใช่ค้าปลีก แต่เป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ ประเภทเช่าที่ เขาเลือกทำเลกลางเมือง แล้วแกล้งขายของราคาถูกเพื่อดึงคนเข้าห้างมากๆ แล้วแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เช่า ผู้ค้าปลีกรายย่อยตายเกลี้ยงเพราะไม่มีอำนาจต่อรอง
    นักวิชาการหลายคนพยายามมองว่าผู้ผลิตและผู้บริโภคเป็นคนละคนกัน พยายามยกย่องห้างโมเดิร์นเทรดว่าเป็นสุดยอดของค้าปลีก แต่ในความเป็นจริงเราแต่ละคนเ็ป็นทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคในคนคนเดียวกัน ถ้าธุรกิจรายเล็กรายน้อยตายเกลี้ยง จะเอาเงินจากไหนมาใช้จ่าย ผู้ปกครองประเทศควรส่งเสริมความอยู่รอดของสังคมระยะยาวมากกว่าการมีของถูกจากห้างโมเดิร์นเทรดไว้ใช้ระยะสั้นๆ สักวันหนึ่งถ้าห้างเหล่านี้ยึดหัวเมืองได้หมด ราคาของก็แพงขึ้นอยู่ดี เพราะธุรกิจเป็นเรื่องของอำนาจต่อรอง ไม่ต้องเอาหลักวิชาการอะไรมาจับให้สวยหรู

  2. คอนโด กล่าวว่า:

    พ.ค. 28, 11 at 9:02 am

    ไปเดินมาแล้ว หลายๆ ตัวถูกกว่าที่อื่น จริงๆ ครับ ที่จอดรถกว้างดี ขอเสียคือไม่มีแอร์ แต่ก็ไม่ร้อนมากขนาดเดินไม่ไหว

  3. ไอ้เหีี้ยบอย จีเอ็มสาขาบางนา กล่าวว่า:

    มิ.ย. 06, 11 at 3:47 pm

    ไอ้เหี้ยบอย จีเอ็มสาขาบางนามันหน้าด้านจริงๆ คุณสุทธิสารตั้งแต่เปิดทำการมา มีพนักงานออกไปแล้ว ไม่น้อยกว่า 30 คน น่คงจะบ่งบอกได้ว่าตัวผู้บริหารมีประสิทธิภาพ หรือ ไม่ มันทำตัวจนพนักงานรับไม่ได้กับความทุเรศของมัน แล้วการที่มันออกกฎขึ้นมาใช้ใน สาขาบางนา บางอย่างมันก็เคร่ง ซะจนเกินไป ไม่มีอะรุ่ม อะร่วย แล้วอย่างนี้มีหรือที่พนักงานจะไม่ทยอยกันออกไป คู่แข่งแถวนั้นก็ดีกว่าแยอะ มันมีดีแค่พูด แล้วสร้างภาพทำตัวดูภูมิฐาน ถุย ไอ้เหี้ยบอก แล้วอีกอย่าง มีหัวหน้าแผนกสวน มันทำตัวเหมือนคนบ้า แต่งตัวรกรุงรัง เอากระเป๋ามาคาดเอวไม่พอ แถวมีสายมามัดที่ขาด้วย มันบ้าจริงๆ ไม่เชื่อลองให้ใครแกล้งแอบ มาเป็นลูกค้ามาแอบดูมันสิ มันชื่อประเสริท หัวหน้าแผนก ประปา สวน สี ไม่รู้ไอ้เหี้ยบอยปล่อยมันได้ยังไง เอามันไปทั้งคู่เลย

  4. ผู้หวังดี กล่าวว่า:

    ก.ค. 20, 11 at 12:34 am

    เรียนท่านผู้บริหาระดับสูงของไทวัสดุและท่านที่มีอำนาจในการสั่งการทุกท่าน
    กระผมมีเรื่องร้องเรียนซักเล็กน้อย ขอให้ท่านช่วยตรวจการทำงานและการใช้คำสั่งบางประการกับ
    พนักงานไทวัสดุสาขาลำปางโดยด่วนครับก่อนที่พนักงานจะรุกฮือยื่นใบลาออกพร้อมกันทั้งหมดและพบกันที่หน้าแรงงานจังหวัดหากเป็นเช่นนั้น ความคาดหวังที่ว่าไทวัสดุจะเป็นผู้นำการค้าคงลำบากนะครับ
    *** คำสั่งที่ 1 หลังจากไปแคมวันที่ 22 ให้เดินทางต่อไปช่วยงานที่สาขาพิษณุโลกโดยไม่ให้กลับบ้านที่ลำปางก่อนเพื่อที่จะพัก 2 วันคือ 23,24 (คนเราครอบครับมีพ่อมีแม่ที่ต้องดูแลห่างกันสองเดือนย่อมมีความคิดถึงหากเป็นท่านผู้บริหารระดับสูงจะว่าอย่าไร สักแต่อยากได้ยอดและได้เงินปันผล)
    *** คำสั่งที่่ 2 หลังจากไปแคมวันที่ 22 เดินทางไปพิษณุโลกถึง 23 ให้พนักงานทำงานเลยโดยห้ามพัก (ไม่ทราบว่าที่นี่ใช้แรงงานทาสรึเปล่าครับ)
    @@@@@ ยังมีอีหลายหัวข้อนะครับแต่เอาไว้แค่นี้ก่อนจะคอยดูต่อไปว่าจะแก่ไขหรือไม่@@@@@
    หากไม่มีการดำเนินการใดๆเลยอีกไม่นานคงได้พบกันครับที่ไหนซักที่นึง

  5. ผู้หวังดี กล่าวว่า:

    ก.ค. 20, 11 at 12:40 am

    สินค้าดี ราคาถูก แต่บุคลากรควรพัฒนา (ระดับหัวหน้างาน)

  6. ครอบครัวพนักงานไทวัสุด กล่าวว่า:

    ส.ค. 03, 11 at 7:11 am

    ไทวัสดุเป็นน้องใหม่ของวงการค้าปลีกที่น่าสนใจและกำลังมาแรงการพัฒนาบุคลากรเป็นไปอย่างมีระบบ จัดอบรมพนักงานทุกระดับอย่างมีคุณภาพ ที่บ้านมีหนึ่งคนที่เป็นบุคลากรของท่าน เขามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงาน ปัญหาที่เกิดขึ้นจากบุคคลเกิดจากคนแค่ไม่กี่คนที่ไม่มีคุณภาพ ที่ไม่สามารถที่จะก้าวไปพร้อมกับความก้าวหน้าของบริษัทฯ ได้ คนที่บอกว่ามีผลกระทบอย่างนั้น อย่างนี้ คือคนที่ขาดความอดทน มักสบาย ไม่อยากเป็นคนเริ่มของการพัฒนา อยากมายืนขายอย่างสบาย ๆ ก็ควรคิดใหม่ถ้าไม่เหมาะกับงานนี้ก็ถอยไป พนักงานทุกคนเขาต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อเสมอ ทุกครั้งที่มีการ Set up คนที่บ้านไม่เคยได้หยุด ไม่เคย ได้พัก เลิกงานดึก ดื่น ๆ เสมอ จนกว่าร้านจะเปิด แต่เขาก็ภูมิใจทุกครั้ง เป็นอย่างนี้มาแล้ว 2 สาขา และครอบครัวเราก็ภูมิใจที่เป็นส่วนเล็ก ๆ ของสิ่งที่จะยิ่งใหญ่ในภายภาคหน้า ไทวัสดุสู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  7. ต้า กล่าวว่า:

    พ.ย. 27, 11 at 3:55 am

    เจ้งแน่ๆ

  8. ต้า กล่าวว่า:

    พ.ย. 27, 11 at 3:56 am

    รื้อระบบไหม่ซ่ะ

  9. ต้า กล่าวว่า:

    พ.ย. 27, 11 at 4:21 am

    ยกทีมจัดซื้อรื้อระบบจัดซื้อไหม่จัดซื้อไม่ควรเป็นไหญ่จัดซื้อเป็นไหญ่ก็ไม่ควรมีผู้บริหาร
    คุณสุธิสารทำไรอยู่ไม่รู้ตัวหรอว่าลูกทีมคุณกำลังประสบปัญหาอะไรบ้างคุณกำชัย คุณป้อม ด้วยความเคารพส่วนตัวเราเคยร่วมงานกันมาบ้างแล้วแต่แล้วท่านก็ยังปกป้องลูกน้องบางคนของท่านโดยไม่คำนึงถึงพนักงานระดับล่าง พนักงานpc หรือคนทำงานไห้ท่านอย่างเต็มความสามารถ แต่ท่านกำลังถูกแลบลิ้นเลียโดยพนักงานที่ทำงานอย่างขอไปทีไม่มีประสิทธิภาพ ชอบหรอ ผมและพนักงานที่ลาออกด้วยอดทนและสู้ระบอบลิ้นทำงานไม่ไหวผมได้ไช่สมองทำงานแล้วเต็มที่แล้ว คู่แข่งไม่กลัวเราแล้วเราเป็นร้านวัสดุก่อสร้างที่ขาดประสบการในการแข่งขันไม่มีลูกเล่นไม่มีการตลาดที่ดี ขออภัยด้วยแต่ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปทุกๆสาขาลูกค้าเราจะไม่มี ท่านอาจจะไม่สนใจ แต่ผมมีตัวอย่างที่สำคัญมากๆ พิษณุโลก ยอดขายต่อวันทำได้1ล้าน บางวัน 8 แสน น้อยสุดที่สาขาพิษณุโลฃกทำได้ 4แสน พื้นที่ไหญ่กว่าทุกสาขาในไทวัสดุ แต่ยอดขายได้แค่นี้ ในกรุงเทพมีgmไปฝึกงานแล้วสร้างความไม่พอใจแก่ผู้ร่วมงานจนพนักงานไม่เข้าทำงานมายืนประท้วงหน้าห้างกันครึ่งวัน บุรีรัม วันเปิดห้างยอดขายเป็นล้าน แต่สินค้าติดลบเกื่อบสามแสน ลำปาง gm ไล่พนักงานที่สูบบุหรี่ตอนติดไฟแดงด้วยกันออกโดยไม่ไช่พื้นที่ในห้างมีของแถมอีกนิด ไปด่าแม่ค้าข้าวว่าสุนัขไม่รับประทานแล้วยังกระชากป้ายราคากระเด็นเกือบโดนลูกค้าลูกค้าตกใจมาก dc มีสินค้าอยู่แต่หาสินค้าไม่เจอคีรับสินค้ามาก่อนจะมาถึงสาขา

  10. ต้า กล่าวว่า:

    พ.ย. 27, 11 at 4:39 am

    แหมยังไม่หมดนะหัวหน้า ดีวีชั้น เอาจากที่ไหนมาครับ ไม่เคยเป็นหัวหน้าไครมาก่อนไช่มั้ยครับ พอได้อำนาจถึงได้บ้าขนาดนี้ ตัวเองทำไม่ได้อย่าไปด่าคนอื่นเลยอายเค้า เสียดายที่ผมไม่สามารถเข้าถึงระดับ ผู้บริหารได้ผมมีหลักฐาน คำชี้แจง คำแนะนำ ทั่งจากลูกค้าและผู้รับเหมาตลอดจนคนงานก่อสร้างที่ถูกอำนาจที่ไม่เป็นกลางกลั่นแกล้ง สุดท้ายเรียนคุณสุธิสาร คุณป้อม คุณกำชัย ที่ผมเคารพ ตั่งทีมตรวจสอบยืนยันในสิ่งที่ผมพูด เข้าทุกสาขาโดยส่งเข้าไปในแบบพนักงานหรือ pc และลูกค้า เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในสิ่งที่ผมกล่าวอ้าง ส่งข้อมูลโดยตรงถึงคุณสุธิสารและทีมบริหารของท่าน ไม่แน่ท่านทำได้จริง ไทวัสดุอาจจะเจริญกว่านี้ก็เป็นได้ อันนี้ฝากถึงคุณป้อม พี่แกเอาเด็กคนนึงมายืนข้างหน้าที่ประชุม แล้วเหยียบเท้าใว้แต่เด็กคนนั้นไม่ร้อง คุณป้อมบอกว่าถ้าเจ็บก็ต้องร้อง แต่ถ้าร้องเบาๆไม่มีไครได้ยินก็ไห้ร้องดังๆแต่ถ้าร้องแล้วคนเหยียบ ไม่รู้ตัวก็ไห้สกิดเค้าว่าพี่ๆเหยียบเท้าผมอยู่ สองข้อ

  11. ต้า กล่าวว่า:

    พ.ย. 27, 11 at 4:54 am

    ข้อแรกมุมมองของพนักงานระดับที่โดนเหยียบ หัวหน้าเหยียบผมอยู่ใครจะไปกล้าร้องล่ะร้องไปคนที่เป็นหัวหน้าระดับเดียวกันจะเข้ามาช่วยเหลืองั้นหรอ ขนาดตัวผมที่โดนเหยียบยังต้องทนเลย ข้อสอง มุมมองของเพื่อนที่เห็นเพื่อนโดนเหยียบ ผมจะไปช่วยอะไรเค้าได้ล่ะผมจะไปบอกคนที่เหยียบเพื่อนผมว่าคุณกำลังเหยียบเพื่อนผมอยู่แล้วผมไม่ซวยไปด้วยโดนเหยียบอีกคนหรอ เห็นชัดมั้ยครับ ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆที่ไทวัสดุเป็นไงกันบ้าง คนดีก็มีคนไม่ดีก็มีจริงอย่างที่คุณป้อมพูด แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปคนไม่ดีก็จะเข้ามาทำงานกับไทวัสดุมากขึ้น แล้วจะไม่ช่วยไห้ไทวัสดุโตได้ แต่หน้าขาของท่านจะเปียกชุ้ม ด้วยน้ำลายของคนที่ทำงานด้วยลิ้นมากกว่าเดิม อยากสู้กับตลาดวัสดุก่อสร้างคู่แข่งทุกร้านได้ คุณป้อมมาคุยกับผม

  12. สรพล เขื่อนควบ กล่าวว่า:

    มี.ค. 27, 12 at 2:55 pm

    ผมเป็นหนึ่งคนที่เคยทำงานที่ไทวัสดุมาทังหมด 3 สาขา บางนา พิษณุโลก ลำปาง ผมเป็นPCของบริษัท…
    ความคิดเห็นของผม คือ
    1.ระบบจัดซื้อที่แย่สินค้าขายดีแต่สั่งไม่ได้แต่สินค้าที่ขายไม่ดีกลับเข้ามาเพิ่มงงจังที่จัดซื้อบอกว่าสินค้าโอเว่อร์สต๊อก
    2.ระบบจัดซื้อที่ห่วยOnhandขึ้นแล้วแต่ของยังอยู่ที่DCเวลาเช็คสต็อกก็หากันให้ตาย Onhandขึ้นแล้วสินค้าคงอยู่ที่DC DCคงยังหาของไม่เจอ เจอแล้วคงเข้ามาไม่เป็นไรรอได้ ผ่านไปเกือบเดือนสินค้าก็ยังไม่เข้ามา เช็คที่บริษัทบริษัทบอกว่าสินค้าหมดแล้วDCคีย์ของเพื่ออะไร PCก็ไม่มีสินค้าขาย ที่สำคัญในเมื่อระบบDCมีปัญหาก็ให้Venderส่งสต็อกสินค้าเข้าไปเองก็ได้เพื่อแ้ก้ไขระบบที่ห่วยแต่ละสาขาPCจะได้มีสินค้าขาย DCไม่ยอมเพราะไม่ได้เงินและบอกว่าระบบปรับปรุงใหม่แล้ว ก็ยังเหมือนเดิมครับผมก็รู้สึกว่าทำไมไทวัสดุถึงเป็นระบบแบบนี้ทุกสาขาเป็นเหมือนกันหมด
    ยังมีอีกหลายปัญหาที่อธิบายไม่หมด………………………

  13. สุ กล่าวว่า:

    เม.ย. 25, 12 at 7:57 am

    น่ากลัว!จังเลยยังไม่ได้เข้าร่วมงานเลยนะเนี้ย ถ้าเป็นถึงขนาดนี้แล้วคนรุ่นต่อๆไปละ จะทำอย่างไร ไม่มีมาตราการ อะไรรองรับเลยหรือ/ บุคลที่น่ากลัวที่สุดคือ คนที่ใช้ลิ้นมากกว่าใช้สมองในการทำงานในเมื่อพวกเราเข้ามาอยู่ในองค์กรเดี่ยวกันควรสมานฉันท์กันเข้าไว้ ที่ไหนๆ ก็มีคนประเภทนี้ทั้งนั้น ต้องทำใจ (ถ้าคุณรักความสบายไม่ต้องไปทำงานที่ไทยวัสดุทุกสาขา คุณควรไปซื้อลอตเตอรี่เผื่อไว้คุณอาจสบาย ขอบอกกับคนที่ชอบใช้อำนาจมากกว่าใช้ความสามารถในการทำงาน นรกมีจริงนะกรรมจะตามทันพวกมันเอง ไม่ช้าก็เร็วๆนี้แหล่ะ สาทุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ )

  14. คุณหมี คนที่เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายของไทวัสดุครับ กล่าวว่า:

    ต.ค. 11, 12 at 9:46 am

    อยากให้ทุกคนที่กระผม อาจจะเข้ามาช้าไปให้ใจเย็นๆ ธุรกิจและการทำงานของคน มันสวนทางกัน
    กระผมว่า ผู้ใหญ่ไทวัสดุคงลำบากใจ แต่กระผมมีสิ่งอย่างหนึ่งที่กระผมทำงานที่นี่มา 1 ปี คือความดี
    ที่ท่านได้ทำ ณ.ทำงานไทวัสดุ กระผมเข้าใจทุกท่าน แต่ไม่ว่าคุณไปทำงานที่อื่นๆ ผมว่าที่นี่สอน
    ทุกคนให้รู้จักความลำบาก ทั้งพี่ป้อม คุณสุทธิสาร คุณกำชัย คงรับรู้ปัญหาดีครับ กระผมก็ได้ขึ้นมา
    เป็นตำแหน่งเดียวกัน กระผมเลยมีบทบาทและความรู้ในการทำงานที่ใหม่ ไทวัสดุเป็นโรงเรียนที่
    สอนให้ผมก้าวเป็นผู้นำที่ดี ไทวัสดุ สู้ๆๆ น่ะครับ กระผมไม่เคยลืมที่ทำงานที่กระผมประทับใจน่ะครับ…..

  15. นิรนาม กล่าวว่า:

    มี.ค. 24, 13 at 9:33 am

    GMสาขา บางบัวทอง ชอบทำตัววางอำนาจ บาทใหญ่ ไม่มีเหตุผล
    คิดว่าตัวเองเป็นGMจะทำไรก็ได้จนตอนนี้เค้าจะลาออกกันหมดแล้ว
    เพราะทน มันไม่ได้ เค้าเคยบอกกับลูกน้องว่าครอบครัวต้องมาก่อน
    พอเอาเข้าจริงแล้ว จะลางานก็ไม่ได้ทั้งๆที่ญาติเค้าเสียนี้หรอที่มึงบอก
    ว่าครอบครัวต้องมาก่อน ลองเป็นญาติมึงบ้างสิ จะรู้สึกยังไง *ถ้ามีผู้บริหาร
    ของไทวัสดุได้อ่านโพสนี้ขอความเป็นธรรมให้กับพนักงานและpc ด้วย
    เพราะผมคิดว่าพนักงานและpcทุกคนเค้าเป็นคนขายของให้ห้างทำยอดขายให้
    แต่GMไม่ไปมายื่นขายแบบพวกผมสักหน่อยวัน วันเดินไปเดินมาทำตัว แต่งตัว
    เหมือนนักเลงไม่มีผิดแถมใช้คำหยาบกับลูกน้องอีกคนเราเกิดมาก็มีพ่อมีแม่นะคับ
    โปรดเคารพกับบ้าง GM คนนี้ชื่อ นพ หวังว่าผู้บริหารทุกท่านคงทราบนะว่าคนไหน

    ด้วยความเคารพ

  16. ลูกค้าสกลนคร กล่าวว่า:

    เม.ย. 28, 13 at 3:00 pm

    เรียนท่านผู้บริหารหรือท่านประชาชนทุกท่านผมเป็นลูกค้าของไทวัสดุสกลนครเมื่อก่อนผมไปซื้อเหล็กที่สกล
    การบริการไม่ประทับใจเชื่องช้า ทำงานไม่เป็นจนตัวผมได้ขึ้นมัดเหล็กเอง
    ไม่เท่านั้นครับตัวผมเดินเข้ามาด้านในร้านเพื่อที่ซื่อเครื่องมือช่างยังไม่ได้รับการบริการที่ดี
    มีผู้ชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีเทาครับแต่ตัวไม่สุภาพคอยเรียกแต่น้องมาหาสินค้าให้ผมครับ
    ผมไม่เข้าใจว่าเป็นหัวหน้าหาสินค้าให้ลูกค้าก่อนไม่ได้หรอครับผมดูชื่อคร่าวๆจำได้ว่าบรรจงครับ
    รบกวนตรวสสอบความสามารถของหัวหน้าแผนกทีน่ะครับว่าสมควรที่จะเป็นหัวหน้าคนไหมครับ

  17. Pavi กล่าวว่า:

    ส.ค. 06, 13 at 1:41 pm

    อยากทราบที่ชลบุรี. กำลังก่อสร้างยู๋ใช่หรือเปล่าค่ะ ตรงข้าม ธ. กรุงศรี สาขา เนินเติง. อ. เมือง จ. ชลบุรี หรือเปล่า เพราะต้องการสอบถามสมัครงานค่ะ


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง