3 ค่ายอ้าแขนรับลูกค้า 2G “เอไอเอส” เอาเครื่องซัมซุงล่อใจ

2503-1

แม้ในช่วงประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรต์ซ สงครามแย่งชิงลูกค้ามือถือ 2G จะเกิดขึ้นเฉพาะ 2 ค่ายยักษ์อย่างเอไอเอสและทรู แต่เมื่อมาตรการซิมดับถูกขยายเวลาออกไป ดูเหมือนจะคึกคักมากขึ้น

เพราะ ดีแทค ที่ยังคงมีคลื่น 850, 1800 และ 2100 เมกะเฮิรต์ซ กลับลงมาแข่งในสนาม “ลูกค้ามือถือปุ่มกด” ด้วยการให้ลูกค้าแฮปปี้แบบเติมเงินที่ใช้มือถือ 2G แลกรับมือถือฟรี

ทำนองว่าเพื่อไม่ให้ลูกค้าไหลออกไปยังอีกค่ายอย่างทรู ที่แจกมือถือฟรีแก่ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมตามร้านเซเว่นอีเลฟเว่นใกล้บ้าน ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะเอไอเอสเท่านั้น

ขณะที่เอไอเอส หลังตั้งสติเมื่อซิมไม่ดับได้แล้ว คราวนี้เลิกเก่าแลกใหม่ แต่จัดให้กันเห็นๆ พร้อมนำเครื่อง ซัมซุง แบบปุ่มกดรุ่นยอดนิยมมาแจกฟรี หลังซัมซุงฮีโร่ห่างหายไปจากท้องตลาดมานาน

เรียกได้ว่า คนที่เคยแลกมือถือปุ่มกดที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์ของเอไอเอสต้องมีเคือง

2503-2

สำหรับรายละเอียด เริ่มจาก เอไอเอส หลังทำแคมเปญ เก่าแลกใหม่ ด้วยการนำมือถือเก่ามาแลกเป็น 3G มาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่หมดสัญญาคลื่น 900 เพื่อแย่งชิงลูกค้าอีก 4 แสนรายที่ยังค้างอยู่

ล่าสุด ได้จัดแคมเปญใหม่ รับฟรีมือถือซัมซุงแบบปุ่มกดที่รองรับ 3G มูลค่า 1,190 บาท เมื่อเติมเงิน 100 บาท โดยไม่ต้องนำเครื่องเก่ามาแลก และไม่ต้องจองเครื่อง

นอกจากนี้ ยังมีมือถือรุ่นอื่นๆ เช่น รุ่นปุ่มกด เมื่อเติมเงิน 100 บาท, สมาร์ทโฟน 3.5″ เมื่อเติมเงิน 790 บาท, สมาร์ทโฟน 4.0″ เมื่อเติมเงิน 990 บาท และสมาร์ทโฟน 4G เมื่อเติมเงิน 1,290 บาท

แต่เงื่อนไขที่โหดมากที่สุดก็คือ สงวนสิทธิ์เฉพาะเลขหมายที่ใช้งานได้ตามปกติ (ไม่ถูกระงับเลขหมาย) และเลขหมายใช้คู่กับมือถือ 2G ก่อนวันที่ 25 ธันวาคม 2558

เท่ากับว่าใครแอบใส่ซิมการ์ดกับเครื่อง 3G มาแล้ว หมดสิทธิ์!

ลูกค้าที่ใช้มือถือ 2G กดเช็กสิทธิ์ฟรี *999# และรับเครื่องได้ที่ศูนย์บริการเอไอเอส ร้านเทเลวิช เอไอเอสบัดดี้ บูธกิจกรรมเอไอเอส บิ๊กซี และเทสโก้ โลตัส สาขาที่ร่วมรายการ ถึง 31 พฤษภาคม นี้

2503-3

ด้าน ดีแทค เปิดโอกาสให้ลูกค้าแฮปปี้ที่ใช้มือถือ 2G เปลี่ยนมือถือ 3G ใหม่ฟรี ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ ได้ที่ศูนย์บริการดีแทคและบูธดีแทค โดยโทรเช็กสิทธิ์ได้ที่เบอร์ *555 ถึง 30 มิถุนายนนี้

มือถือที่รับแลกฟรี ได้แก่ Happy Phone 3G แบบปุ่มกด รุ่น 2.8 เมื่อเติมเงิน 100 บาท และสมาร์ทโฟน Happy Phone 3G รุ่น 4.0 เมื่อเติมเงิน 400 บาท

เงื่อนไขไม่ต่างกัน คือ เฉพาะเครื่องที่ใช้มือถือ 2G มาโดยตลอดเท่านั้น

2503-4

ขณะที่ ทรูมูฟ เอช แม้จะเสียโอกาสหลังรัฐบาลประกาศให้ลูกค้า 2G คลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ของเอไอเอส ซิมไม่ดับ ยังคงใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ลงทุนเปิดให้ย้ายค่ายผ่านเซเว่นอีเลฟเว่น

แต่ยังมีรายการส่งเสริมการขายในชื่อ “ซิมย้ายค่ายได้ 3 ต่อ” และยังได้รับมือถือฟรีหลังย้ายค่ายสำเร็จ เมื่อเติมเงินตั้งแต่ 90 บาทขึ้นไป ได้รับเครื่องมือถือแบบปุ่มกด True Super 3

หรือจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อาทิ True Smart 3.5″ เมื่อเติมเงิน 300 บาท, True Smart MAX 4.0″ เมื่อเติมเงิน 500 บาท และ True Smart Speedy 4.0” เมื่อเติมเงิน 1,000 บาท

ขณะเดียวกัน ลูกค้าย้ายค่ายยังได้รับส่วนลดค่าบริการ 50% โทรออกนาทีละ 50 สตางค์ และอินเตอร์เน็ต 3G เมกะไบต์ละ 50 สตางค์

นอกจากนี้ เมื่อเติมเงินสะสม 100 บาททุก 30 วัน รับฟรี อินเตอร์เน็ต 1 กิกกะไบต์ 7 วัน ไว-ไฟ ไม่อั้น 7 วัน รวมทั้งจะได้รับทรูพอยท์ 300 คะแนนอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจย้ายค่ายมาที่ทรูมูฟ เอช และรับมือถือฟรีเมื่อย้ายค่ายสำเร็จ สามารถทำรายการได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ถึง 30 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ศึกแย่งชิงลูกค้า 2G ยังคึกคัก แต่ก็คงเกิดขึ้นในวงจำกัด เพราะทุกวันนี้สมาร์ทโฟนราคาเข้าถึงง่ายมากขึ้น ลูกค้าที่ยังใช้ระบบเก่ามีเพียงหลักแสนรายเท่านั้น

เป็นเพียงความคึกคักในช่วงเปลี่ยนผ่านที่ไม่ใช่คลื่นความถี่ ไม่จำกัดแค่เทคโนโลยี แต่ยังหมายถึงประสบการณ์การใช้งานที่มากกว่าโทรออกและรับสายนั่นเอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง