“กำนันหลอ” เปิดใจสาครออนไลน์ เผยจะบริจาคที่ดินสร้างอนามัยให้คนอ้อมน้อย

นายบุญชู นิลถนอม ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย

สุรางค์ นาคทอง / รายงาน

เมื่อวันก่อน “กำนันหลอ-บุญชู นิลถนอม” ส.ส.สมุทรสาครหนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย เปิดบ้านย่านอ้อมน้อย ต้อนรับผู้สนับสนุนจากตำบลนาดี รวมทั้งเปิดใจกับสาครออนไลน์เป็นที่แรก ถึงการได้รับเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.สมัยแรก หลังเหน็ดเหนื่อยจากการหาเสียงอย่างยาวนาน

บุญชูเปิดใจถึงชีวิตครอบครัวอย่างตรงไปตรงมาว่า แม้ปัจจุบันภรรยาเสียชีวิตแล้ว แต่ยังมีบุตรที่ต้องดูแลอีก 2 คน คือ น.ส.เกตุมณี นิลถนอม และนายบุญมี นิลถนอม โดยที่บ้านประกอบธุรกิจส่วนตัว รับถมที่ดิน โดยมีรถแบ็คโฮ และรถบรรทุกเป็นของตัวเอง

เขากล่าวถึงงานรับผิดชอบในพรรคว่า ขณะนี้ยังไม่ได้จัดสรรลงตัว พรรคกำลังดำเนินการอยู่ในเรื่องคณะกรรมาธิการที่จะเข้าไปดูแลหน่วยงานต่างๆ รวม 35 คณะ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลได้โควต้าไป 19 คณะ ฝ่ายค้านได้ไป 11 คณะ และพรรคร่วมรัฐบาล 5 คณะ

โดยผู้ที่ได้รับการคัดสรรก็จะดูตามความถนัดของแต่ละคน

นอกจากนี้ บุญชูเปิดเผยกับสาครออนไลน์ถึงแนวทางการทำงานว่าจะเริ่มลงมือทำงาน เรื่องค่าแรงรายได้ขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ตามนโยบายพรรคกับผู้ใช้แรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งจะกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยจะประสานงานกับหน่วยงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ บุญชูกล่าวว่า จะดูแลเรื่องสุขภาพ การบริการที่ดีกับผู้ป่วย และความสะดวกสบายในสถานพยาบาล โรงพยาบาลของรัฐ โดยจะบริจาคที่ดิน 1 ไร่ เพื่อสร้างสถานีอนามัยในเขต ต.อ้อมน้อย และจะดูแลแก้ปัญหารถติดเพราะน้ำท่วมขังในเวลาฝนตก

ส่วนด้านอื่นๆ บุญชูกล่าวว่า จะทำตามนโยบายพรรคเพื่อไทย

บุญชูฝากถึงทุกคะแนนเสียงเอาไว้ว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวอำเภอกระทุ่มแบน และชาวตำบลนาดีทุกๆ ท่าน ที่ให้ความไว้วางใจกระผม ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรสาคร เขต 2

“ผมจะทำหน้าที่ทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นอย่างดี ดูแลทุกข์สุขประชาชนและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทุกๆ ท่าน ที่มีความเดือดร้อน ผมจะรีบดูแลแก้ไข ตรงไหนที่ทำได้ ก็จะเริ่มรีบทำเลย ตรงไหนที่ยังไม่ได้ก็จะรีบช่วยแก้ไข ช่วยผลักดันเรื่องงบประมาณ นโยบายทุกสิ่งทุกอย่างของรัฐบาลจะมาทุ่มเทในจังหวัดสมุทรสาคร” บุญชูกล่าว

นายบุญชู นิลถนอม ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย กับนายประจบ นาคทอง ผู้สนับสนุนนายบุญชูในการลงเลือกตั้งเขต 2 ต.นาดี จ.สมุทรสาคร และนางจำเนียร จุลกลับ เจ้าของตลาดนัดไทยช่วยไทย

• • •

รู้จัก “กำนันหลอ”

บุญชู นิลถนอม หรือที่เรียกกันว่า “กำนันหลอ” เกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2508 เป็นคนอ้อมน้อยแต่กำเนิด บุตรของนายเกื้อ และนางบุญช่วย นิลถนอม เรียนหนังสือระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม กรุงเทพฯ จากนั้นย้ายมาเรียนสายอาชีพสาขาช่างเชื่อม วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร รุ่นที่ 7 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ โปรแกรมพัฒนาชุมชน สถาบันราชภัฎนครปฐม (ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม)

ก้าวเข้าสู่การเมืองเริ่มต้นจากการเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในปี 2537 จากนั้นก้าวเข้ามาเป็นกำนันตำบลอ้อมน้อย เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลอ้อมน้อย ปี 2541 ก่อนยกฐานะเป็นเทศบาลเมืองอ้อมน้อยในปี 2546 กระทั่งปี 2547 ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ปี 2547 และ 2551 ยุคของ “นายกฯ ตุ่น-อุดร ไกรวัตนุสสรณ์” ตำแหน่งสุดท้ายคือรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

บุญชูรู้จักกับ “เฮียม้อ-มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์” มาตั้งแต่เป็นกำนันตำบลอ้อมน้อย ในช่วงที่ประสบภาวะน้ำท่วมเมื่อปี 2538 เมื่อเฮียม้อพร้อมด้วย “ปลัดแต-อุดม ไกรวัตนุสสรณ์” ซึ่งทั้งสองเป็น ส.ส.สมุทรสาครในนามพรรคความหวังใหม่ขณะนั้นลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม กระทั่งเป็นที่รู้จักมักคุ้นทั้งครอบครัว ได้รับการชักชวนจาก “นายกฯ ตุ่น” ลงสมัคร ส.จ. กระทั่งได้รับเลือกให้เป็น ส.อบจ.เขตอำเภอกระทุ่มแบน ล่าสุดได้รับการชักชวนให้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย และได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.สมัยแรก

ด้านชีวิตครอบครัว มีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ น.ส.เกตุมณี นิลถนอม และนายบุญมี นิลถนอม ส่วนภรรยาเสียชีวิตนานแล้ว.

อ่านประกอบ : ใครเป็นใครใน “ผู้แทน” สมุทรสาคร



8 ความคิดเห็น เรื่อง ““กำนันหลอ” เปิดใจสาครออนไลน์ เผยจะบริจาคที่ดินสร้างอนามัยให้คนอ้อมน้อย”

  1. สมกียรติ ปานดี กล่าวว่า:

    ก.ย. 26, 11 at 9:08 am

    ฝากแสดงความยินดีกับกำนันหลอ
    ครอบครัวผมเคยอยู่ตรงข้ามฝั่งคลองกับบ้านกำนัน
    และผมเป็นศิษย์หนองแขมรุ่นน้องกำนันด้วย
    ครอบครัวของผมได้รับอนุเคราะห์จากกำนันและครอบครัวกำนันหลายๆ เรื่อง
    ยังจำซึ้งใจไม่ลืม โดยเฉพาะ คุณลุง คุณป้า
    หลังจากผมและครอบครัวก็ย้ายบ้านมาอยู่ที่อื่น
    ก็ไม่ได้พบกันอีก
    ฝากความระลึกถึงมาด้วยครับ
    จาก ครอบครัว”ปานดี”

  2. SaKitJai กล่าวว่า:

    ต.ค. 22, 11 at 4:28 am

    ในฐานะที่ได้เลื่อกท่านเข้ามา ท่านช่วยกรุณามาดูการเทขยะในซอยสุขาภิบาล 2 อ้อมน้อยให้หน่อย

    ที่เค้าเอามาก่องเทในที่ของ นายกเทศบาล มันสกปรกและเ้หม็นมาก มาช่วยหน่อยเหอะ

  3. สุรัชดา เงินแถบ กล่าวว่า:

    ธ.ค. 05, 11 at 1:37 pm

    ขอขอบคุณ กำนันหลอ ที่ช่วยอพยบชาวบ้านในซอยสุขาภิบาล 2 ตอนน้ำท่วมวันที่ 3 พ.ย 54 ขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ช่วยเหลือชาวอ้อมน้อย ทุกคน
    จาก ครอบครัว “มากชนบท”

  4. สุรัชดา เงินแถบ กล่าวว่า:

    ธ.ค. 05, 11 at 1:38 pm

    ขอขอบคุณ กำนันหลอ ที่ช่วยอพยบชาวบ้านในซอยสุขาภิบาล 2 ตอนน้ำท่วมวันที่ 3 พ.ย 54 ขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ช่วยเหลือชาวอ้อมน้อย ทุกคนตลอดเรื่อยมา
    จาก ครอบครัว “มากชนบท”

  5. คนแปดสิบห้อง กล่าวว่า:

    เม.ย. 24, 12 at 10:55 am

    ขอบคุณถนนคนกรีตครับ..ท่านแต่จัดการพวกขี่รถผ่าน แปดสิบห้องได้ไหมครับ..รำคาญโคตร..

  6. ชริน รุ่น 7 ช่างเชื่อมสาคร กล่าวว่า:

    มิ.ย. 30, 13 at 10:39 am

    คิดถึงครับ.

  7. ณัชชารีย์ กล่าวว่า:

    ก.ค. 18, 13 at 2:30 pm

    ขอแสดงความดีใจกับท่านส.ส.ด้วยคะและขอขอบคุณที่ดูแลชาวบ้านเป็นอย่างดีคะ

  8. ป๋า ชช.13 สาคร กล่าวว่า:

    ต.ค. 08, 13 at 8:24 am

    เป็นผู้ที่เสียสละอย่างแท้จริง เข้าพบง่ายเป็นกันเอง ขอคุณมากครับ


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง