“บุญถาวร” ปรับโชว์รูมธนบุรี-ปากท่อ รับการมาเยือนของ “โฮมโปร มหาชัย”

โชว์รูมบุญถาวร สาขาธนบุรี-ปากท่อ

หลังจากการเปิดตัวไทวัสดุ สาขามหาชัย ห้างค้าปลีกจำหน่ายวัสดุก่อสร้างเมื่อปลายปี 2554 อีกทั้งการก่อสร้างห้างค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยภายใต้ชื่อ “โฮมโปร” ทำให้โชว์รูมจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ และห้องครัว วัสดุตกแต่งบ้าน ภายใต้ชื่อ “บุญถาวร” ซึ่งมีสาขาในย่านถนนพระราม 2 ต้องปรับตัวด้วยการปรับโฉมสาขาธนบุรี-ปากท่อใหม่ ให้กลายเป็นรูปแบบ “กรีน โชว์รูม”

ล่าสุด ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด “ชนัส ชูชาติ” เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 ปีจากนี้ไป ซึ่งนอกจากจะมุ่งขยายตลาดต่างจังหวัด เปิดสาขาใหม่เฉลี่ยปีละ 1-2 แห่งแล้ว ในปีนี้ใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ปรับโฉมสาขาธนบุรี-ปากท่อใหม่ ให้เป็นคอนเซปต์เดียวกับสาขาหัวหิน ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 25 ก.พ. 2555 ที่ผ่านมา

โดยสาขาหัวหินเป็นสาขาที่มีการออกแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (กรีน โชว์รูม) ครบวงจร ทั้งการออกแบบภายใน และใช้วัสดุประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ในร้าน ถือเป็นสาขาต้นแบบของกรีน โชว์รูม ซึ่งสาขาพระราม 2 จะเน้นโซนนิ่งการจัดสินค้า พร้อมขยายพื้นที่โชว์รูมให้ใหญ่ขึ้นเป็น 18,000 ตารางเมตร และจะมีการยุบรวมโชว์รูม ซึ่งเดิมตั้งอยู่สองฝั่งของถนนของพระราม 2 มาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน และพื้นที่ว่างจะใช้เป็นคลังสต็อกสินค้า

สำหรับโชว์รูมบุญถาวร สาขาพระราม 2 เปิดดำเนินการเมื่อปี 2542 เป็นหนึ่งในสาขาตามแผนโครงการ 4 มุมเมือง เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าในโซนภาคตะวันตกและภาคใต้ลงไป หลังก่อนหน้านี้ได้เปิดสาขารังสิตเมื่อปี 2535 สาขาปิ่นเกล้าในปี 2537 และสาขาบางนา ในปี 2538 ก่อนที่บุญถาวรจะลงทุนปรับภาพลักษณ์ของสาขาที่มีอยู่ใหม่ โดยขยายพื้นที่บริการให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น พร้อมกับเนรมิตบรรยากาศภายในโชว์รูมให้มีรูปแบบเสมือนเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่จำหน่ายเฉพาะวัสดุตกแต่ง ทางด้านห้องน้ำ และห้องครัว

กลยุทธ์ในการแข่งขันระหว่างบุญถาวรกับโฮมโปร ก่อนหน้านี้โฮมโปรมีสาขาพระราม 2, สาขาศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสาขานครปฐม ในตัวเมืองนครปฐม ซึ่งทั้งสาขานครปฐมและหัวหินเน้นกลุ่มลูกค้าหลักในพื้นที่ภาคตะวันตก อาทิ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ส่วนสาขาพระราม 2 จะเน้นลูกค้าในโซนพระราม 2 เรื่อยไปถึง จ.สมุทรสาครเป็นหลัก ไม่นับรวมห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างอย่างโกลบอล เฮ้าส์ ซึ่งมีสาขาใน จ.นครปฐม และ จ.ราชบุรี

แต่การเปิดสาขาหัวหินของบุญถาวร เพื่อให้มีสาขาครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ทำให้การแข่งขันด้านวัสดุก่อสร้างในภาคตะวันตกมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้าในโซนภาคตะวันตกส่วนใหญ่อยู่ในเขตแหล่งท่องเที่ยว เช่น ชะอำ-หัวหิน ซึ่งมีห้างวัสดุก่อสร้างที่เป็นโมเดิร์นเทรดทั้ง โฮมโปร, อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ และเอสบี ดีไซน์ สแควร์ที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งเร็วๆ นี้ไทวัสดุจะเปิดสาขาชะอำ ริมถนนเพชรเกษม บริเวณบ้านบ่อแขม ในวันที่ 15 มี.ค.นี้

การปรับโฉมสาขาธนบุรี-ปากท่อ ของบุญถาวรให้กลายเป็นโฉมใหม่แบบกรีนโชว์รูม รวมทั้งการยุบโชว์รูมจากสองฝั่งถนนให้อยู่ในฝั่งเดียวกันในอนาคตอันใกล้นี้ จึงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า การแข่งขันด้านวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ในพื้นที่พระราม 2-มหาชัย จ.สมุทรสาคร น่าจะมีแนวโน้มที่จะแข่งขันอย่างรุนแรงมากขึ้น นอกเหนือไปจากห้างไทวัสดุที่เน้นสงครามราคา และเน้นความครบครันของสินค้ามากกว่า.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง